skip to Main Content
Menu
0904.876.331 vitamingenki.vptgroup@gmail.com

Mẹo vặt đánh tiêu đờm cho bé hiệu quả không cần dùng thuốc kháng sinh

Việc trẻ bị ho có đờm ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của bé. Bé cảm thấy mệt mỏi, không muốn ăn dẫn tới các bệnh liên quan tới dinh dưỡng và rối loạn tiêu hóa. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các mẹ mẹo vặt đánh tiêu đờm cho bé hiệu quả không cần dùng thuốc kháng sinh.

Danh sách các mẹo vặt đánh tiêu đờm cho bé hiệu quả.

  • Bắp cải:

Trong bắp cải có chứa nhiều hợp chất sulfur- rất hiệu quả trong việc làm loãng đờm. Sử dụng bắp cải sẽ giúp đường thở trở nên thông thoáng hơn. Trong trường hợp đờm quá đặc, bắp cải sẽ giúp long đờm và dễ khạc ra hơn.

Bắp cải là thực phẩm giúp trẻ tiêu đờm hiệu quả.

  • Nước ấm:

Nước ấm là phương pháp dễ làm và hiệu quả nhất giúp làm loãng đờm. Nếu một buổi sáng thức dậy tự nhiên thấy cổ họng bị tắc nghẽn, không nói ra tiếng thì nên uống nước ấm,để giọng nói trở lại.

  • Nước lá bạc hà và lá bạch đàn:

Sử dụng hỗn hợp lá bạc hà và lá bạch đàn đun sôi để làm nước xông hơi. Hơi nước này sẽ giúp mở ra các xoang và làm khô dịch nhày.

  • Mật ong kết hợp với hạt tiêu trắng:

Thêm một ít hạt tiêu trắng vào một muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Uống mỗi ngày hai lần, uống trong vòng 5 ngày sẽ giúp làm khô đờm và loại trừ ho.

  • Hỗn hợp gừng, quế, hoa cẩm chướng và mật ong:

Cho nước vào hỗn hợp gừng, quế, hoa cẩm chướng và mật ong sau đó uống hỗn hợp này mỗi ngày 2 lần sẽ giúp loại bỏ đờm trong cổ họng và giúp cho cơ thể ấm lên.

  • Thực phẩm nhiều gia vị:

Các thực phẩm cay nóng có tác dụng làm tan đờm. Đó là lý do khi ăn một bát súp cay nóng có thể giúp bạn ho ra đờm.

  • Mật ong, gừng, quất:

Đem hấp cách thủy hỗn hợp mật ong, gừng và quất. Mỗi sáng và tối hâm nóng lại 1-2 thìa canh cho người có đờm sử dụng chắc chắn sẽ đạt hiệu quả cao.

Hỗn hợp mật ong, gừng và quất giúp trẻ tiêu đờm hiệu quả.

  • Hoa hồng trắng:

Công dụng trị ho, đờm của hoa hồng trắng rất tốt. Chỉ cần rửa sạch cánh hoa hồng rồi trộn với một ít đường phèn, 1 ít nước lọc rồi đem đi hấp cách thủy. Mỗi lần uống vài thìa, một ngày dùng 3-4 lần sẽ giúp tiêu đờm hiệu quả.

  • Mật ong và nước nho:

Nước nho có tác dụng loại trừ đờm. Trộn 2 thìa mật ong với một lượng tương đương nước nho và uống hỗn hợp này ba lần trong ngày và uống trong vòng 5 ngày.

  • Củ cải, lê, gừng và mật ong:

Chuẩn bị 1 kg quả lê tươi, 1 kg củ cải trắng, thêm vài củ gừng và mật ong (khoảng 250g mỗi loại). Lê đem rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt. Củ cải và gừng rửa thật sạch. Sau đó ép lấy nước từng thứ để riêng. Cho nước lê và củ cải vào đun sôi, sau đó bớt lửa và quấy đến đặc dính lại. Thêm nước gừng và mật ong vào, quấy đều và đun sôi trở lại. Tắt bếp, chờ hỗn hợp nguội thì cho vào lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày hai lần, pha 1 thìa nhỏ với nước nóng cho bé uống giúp bé hết ho, long đờm hiệu quả.

Hỗn hợp lê, củ cải, mật ong và gừng giúp long đờm hiệu quả ở trẻ.

  • Dâu tây ép

Khi trẻ có đờm, nên cho uống vài thìa dâu tây ép. Dâu tây ép ngoài tác dụng tiêu đờm, còn giảm bớt khô ngứa cổ họng.

vitamingenki Đặt mua ngay
Back To Top
Đặt Mua
Copyright 2018 © Vitamin Genki | Thiết kế bởi Web Bách Thắng